Lưu ý khi mua nước cất sử dụng trong phòng thí nghiệm

Cũng như trong lĩnh vực y tế, hóa chất trong phòng thí nghiệm cũng như nước cất dùng để thí nghiệm có những yêu cầu và quy định tương đối chặt chẽ, đòi hỏi người mua cần phải lưu ý. Vậy đó là tiêu chuẩn gì, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1. Trong phòng thí nghiệm nước cất được sử dụng làm gì? 

Công dụng của nước cất trong phòng thí nghiệm là dùng để hòa tan các hóa chất, pha chế, chuẩn hóa nồng độ dung dịch trong các phản ứng hóa học đòi hỏi độ chính xác cao, phản ứng PCR...Bên cạnh đó người ta cũng sử dụng nước cất để vệ sinh dụng cụ thí nghiệm, loại bỏ hoàn toàn các hóa chất sót lại, đảm bảo kết quả, tính an toàn trong những thí nghiệm sau, tránh các tác dụng phụ đáng tiếc. 

2. Tiêu chuẩn nước cất trong phòng thí nghiệm

Nhằm mục đích đảm bảo kết quả thí nghiệm tốt nhất, không xảy ra tình trạng sai lệch thì nguồn nước cất mà người mua chọn lựa để pha chế cần được chuẩn hóa nồng độ dung dịch, tráng rửa dụng cụ thí nghiệm cũng phải sử dụng nguồn nước cất chất lượng, tinh khiết, đạt đúng tiêu chuẩn. 

Dù là nước cất lần 1, nước cất lần 2, nước cất lần 3 sử dụng trong phòng thí nghiệm thì nó đều cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định:

+ Nước cất loại 1 cho thí nghiệm: Đây là loại nước không có chứa chất nhiễm bẩn, không chứa keo ion, hữu cơ và bất kỳ chất vô cơ nào. 

+ Nước cất loại 2: Là loại nước cất một lần và được chưng thêm một lần nữa, nó có chứa rất ít chất nhiễm bẩn và phù hợp với những thí nghiệm yêu cầu độ nhạy cao, bao gồm cả quang phổ hấp thụ nguyên tử - AAS và thí nghiệm xác định thành phần ở lượng vết.

+ Nước cất loại 3: Loại nước này được sử dụng cho các thí nghiệm phân tích thông thường. 


3. Nên mua nước cất cho thí nghiệm ở đâu?

Công ty TNHH Thương mại Hanaco Miền Bắc chuyên cung cấp các loại nước cất cho phòng thí nghiệm, bệnh viện, khu công nghiệp…Toàn bộ các loại nước cất mà chúng tôi cung cấp đều được sản xuất trên dây truyền công nghệ khép kín của Mỹ và Nhật Bản. Trước khi nguồn nước cất được trao đến tay của người tiêu dùng thì nó đều được trải qua một quá trình kiểm tra, đóng gói, bảo quản cực kỳ nghiêm ngặt. 

Nguồn nước cất luôn duy trì được sự tinh khiết, không bao giờ lẫn với tạp chất vô cơ hay hữu cơ, vậy nên khi lựa chọn nước cất tại Hanaco Miền Bắc bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng nó để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hay nghiên cứu. 

Công ty TNHH Thương mại Hanaco Miền Bắc

Địa chỉ: Số 41 - LK 5 - KĐT Đại Thanh - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại:

Mr Hải: 0888 292 965

Mr Hưng: 0912 173 401

Email: info@hanacochem.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số sản phẩm hóa chất công nghiệp tại Hanaco Miền Bắc

Dụng cụ thí nghiệm hóa học cho học sinh tại trường học

Mua thiết bị thí nghiệm ở đâu chất lượng, giá rẻ?